[an error occurred while processing this directive]
[an error occurred while processing this directive]
 
03.07.62
 
สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย เยี่ยมชม GREEN HOTEL โรงแรมรางวัล ส่งเสริมการผลิต การบริการ และการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(G – Green)
 
           ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย เยี่ยมชมโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โรงแรมรางวัล GREEN HOTEL โดยมี คุณอภิญญา ลอยชูศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ และ คุณคัทรียา ศรีประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมรูปแบบโรงแรมรางวัลตราสัญลักษณ์ "G-Green Hotel(ระดับทอง)"โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ "G-Green Production(ระดับทอง)" การผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในโครงการส่งเสริมการผลิต การบริการ และการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(G – Green) ในโครงการส่งเสริมการผลิต การบริการ และการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(G – Green) พร้อมทั้งเยี่ยมชม Greenery Kiosk ร้านผลิตภัณฑ์ที่ทางโรงแรมได้จัดทำขึ้น





           โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ได้ดำเนินกิจการโรงแรมและที่พัก มาตั้งแต่ปี 2536 นับเป็นผู้ประกอบกิจการโรงแรมแห่งแรกๆ บนถนนรัชดาภิเษก ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร “WE ARE GREEN HOTEL”ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2551 ที่โรงแรมประกาศนโยบายอนุรักษ์พลังงาน ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างจริงจัง จากการเข้าร่วมโครงการ และได้รับความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒินับว่ามีประโยชน์มาก จนกระทั่งเส้นทางสู่ “Smart Green Hotel” โรงแรมเจ้าพระยาปาร์คได้กำหนดให้มีคณะกรรมการอนุรักษ์พลังงาน อนุกรรมการอนุรักษ์พลังงาน และทีมตรวจสอบภายใน โดยมีกรอบการทำงานหรือ “โมเดล” สู่ความเป็น “Smart Green Hotel” ตามหลัก 3 ห่วง People Process และ Place บวกเทคโนโลยี การอบรมความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานให้แก่ บุคลากรทั้งหมด ภายใต้แนวคิด “We are green hotel proudly” สิ่งที่ตามมาจากการประหยัดพลังงาน คือความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบถึงสังคมรอบข้างด้วย การอนุรักษ์พลังงาน เช่น กิจกรรมตามหลัก 3R Reuse การนำไม้เก่ามาทำเฟอร์นิเจอร์ใหม่ Recycle การนำใช้แล้วมารดต้นไม้รอบโรงแรมเศษอาหารมาเข้าเครื่องบดและหมักผลิตก๊าซชีวภาพการเปลี่ยนกล่องนมเป็นวัสดุปูหลังคา Reduce การผลิตสบู่เหลว โลชั่น ความสะอาดอเนกประสงค์ ปุ๋ยเม็ดชีวภาพขึ้นใช้เอง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้พนักงานทำจริงและใช้จริงในโรงแรมนอกจากนี้ยังจัดโครงการประกวดแปลงผักของแต่ละแผนก เพื่อผลิตผักปลอดสารพิษ สดสะอาด มีคุณภาพ ให้พนักงานได้รับประทาน และเป็นวัตถุดิบในห้องอาหารที่ให้บริการแก่ลูกค้า นอกจากนี้โรงแรมยังส่งต่อการอนุรักษ์พลังงานสู่กลุ่มลูกค้าของโรงแรมผ่านกิจกรรม Green Kiosk เพื่อสื่อสารรางวัลความสำเร็จ แสดงผลรวมปริมาณการใช้พลังงาน การแสดงผลิตภัณฑ์กระเป๋าทำจากเศษผ้า รวมทั้งในห้องพักจะมี Green Paper แผ่นใบไม้เขียว เชิญชวนให้ลูกค้าลดการเปลี่ยนผ้าปูด้วยความสมัครใจ เพื่อลดการใช้พลังงาน ความภาคภูมิใจของโรงแรมเจ้าพระยาปาร์คที่ได้สร้าง Green Team ที่มาจากพนักงานทุกฝ่ายทุกแผนกที่ได้เข้ามามีส่วนสร้างสรรค์ธุรกิจโรงแรมรักษ์สิ่งแวดล้อม มุ่งสู่การเป็นต้นแบบ Smart Green Hotel อาคารประหยัดพลังงานของประเทศ และระดับสากล

 

 

 

[an error occurred while processing this directive]