[an error occurred while processing this directive]
[an error occurred while processing this directive]
 
25.10.57
 
สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ร่วมตัดสินโครงการ “ตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง” กระทรวงพลังงาน ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั่วประเทศ
 
        ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย และคุณเยาวลักษณ์ โหตรภวานนท์ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการโครงการ “ตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง” กระทรวงพลังงาน เพื่อตัดสินผลงานตามโครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก กว่า ๖๐๐ ผลงาน ครอบคลุมพื้นที่จากทุกจังหวัดของภูมิภาคทั่วประเทศ มีคณะกรรมการประกอบด้วย คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ ผู้บริหารกระทรวงพลังงาน , สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย, สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดําริ (กปร.),โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ฯลฯ ร่วมเป็นคณะกรรมการ

        โครงการ “ตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง” เป็นการน้อมนำเอาพระราชกรณียกิจมาถ่ายทอด สานต่อสู่ประชาชน ให้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนเกิดแรงบันดาลใจ ตระหนักและถือเอาเป็นแบบอย่างในการประหยัด การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม การดำเนินชีวิตโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการสร้างการรับรู้ และความเข้าใจในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ที่กระทรวงพลังงานมุ่งดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

        สำหรับผลงานที่เขียน เรื่องราวเพื่อแสดงถึงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการนำมาประยุกต์ใช้ในด้านพลังงานอย่างสร้างสรรค์และรู้คุณค่า พร้อมภาพถ่ายกิจกรรมที่ได้ดำเนินงาน จากประชาชนทุกภาคส่วน ทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “ดูพ่อทำ แล้วนำมาปรับใช้ด้านพลังงาน”โดยเจ้าของผลงานที่ผ่านการคัดเลือก ๘๗ ผลงาน จะได้เข้าร่วมศึกษา ดูงานในโครงการตามพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งด้านพลังงาน การพัฒนา เพื่อปรับใช้ในท้องถิ่น

        ทั้งนี้ เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่พระองค์ทรงมีพระราชดำริด้านพลังงานต่างๆ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งนับเป็นต้นแบบของปวงชนชาวไทย

 

 

 

[an error occurred while processing this directive]